4ทศวรรษ “กลุ่มมหพันธ์” สู่... การดำเนินธุรกิจ ภายใต้ “นโยบายสีเขียว”

กว่าสี่ทศวรรษบนเส้นทางธุรกิจนี้ เรา ”กลุ่มมหพันธ์” ถักทอผืนงานอันสร้างสรรค์ และท้าทาย ภายใต้แบรนด์ ห้าห่วงและเฌอร่าด้วยหัวใจ ของผู้พิชิต และด้วยความคิด อันหาญกล้า ที่จะชี้ทิศทางอุตสาหกรรม  และนำความเป็นสากล มาเป็นบทพิสูจน์ สู่การเป็น กลุ่มบริษัทชั้นนำ ของเอเชีย ทางด้านวัสดุหลังคา และวัสดุทดแทนไม้ เรามุมานะ รังสรรค์นวัตกรรม บนความงามสู่ตลาด อย่างต่อเนื่อง ภายใต้ "นโยบายสีเขียว หรือ Green Policy" บนเทคโนโลยี ไฟเบอร์ซีเมนต์ และคอนกรีต เพื่อรักษา ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน ตลอดจนมลภาวะเป็นพิษ และด้วยฐานการผลิตหลัก  อันทันสมัย ซึ่งเชื่อมโยงเข้ากับเครือข่าย การค้าและ บริการระดับแนวหน้า โดยในปี พ.ศ. 2548 บริษัทได้ประกาศนโยบาย การดำเนินธุรกิจ "Green Policy" มุ่งเน้น ผลิตภัณฑ์สีเขียว Green Product ที่เน้นการใช้ วัตถุดิบที่เป็นมิตร กับสิ่งแวดล้อม เป็นหัวใจในการผลิต

โดย ยกเลิกวัตถุดิบ”แร่ใยหิน” ที่เป็นอันตราย ต่อสุขภาพของผู้ปฏิบัติงาน และผู้อยู่อาศัย พลังงานสีเขียว Green Energy + เทคโนโลยีสีเขียวGreen Technology คือ การเน้นใช้ วัสดุเส้นใย ธรรมชาติ ที่พัฒนา ไปจนสามารถ นำวัตถุดิบ ในกระบวนการต่างๆ ของการผลิตกลับมาใช้ใหม่ (รีไซเคิล) ซึ่งนอกจากจะเป็นการ เน้นให้เห็นถึงการใช้ เทคโนโลยี การผลิต ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว ยังเป็นการช่วยรักษา ทรัพยากรธรรมชาติ อีกทางหนึ่งด้วย ผลงานอันเป็นบทพิสูจน์ ต่อสาธารณะ ครั้งแล้วครั้งเล่า และเป็นที่มาแห่งความภาคภูมิ ของมหพันธ์นั้น กลั่นมาจากหัวใจ และหยาดเหงื่อของ บุคลากรที่เหนือธรรมดา ที่โอบรับปรัชญา ของความเป็นหนึ่ง และเพื่อให้มหพันธ์เติบใหญ่ สืบสานไปข้างหน้า ด้วยความภูมิใจและมั่นคง

ห้าห่วง "ทน หายห่วง"

เครื่องหมายการค้าตรา “ห้าห่วง” (Ha-Huang) ประกอบไปด้วย กระเบื้องไฟเบอร์ ซีเมนต์มุงหลังคา (Fibre-Cement Roof Tiles) กระเบื้องคอนกรีตมุงหลังคา(Concrete Roof Tile)

พ.ศ. 2529
 : เป็นรายแรกและเป็นผู้นำในการสร้าง กระเบื้องลอนคู่ 4 มม. มุ่งทดแทนการนำเข้า หลังคาสังกะสีได้สำเร็จ  
พ.ศ. 2546 
: เป็นผู้ริเริ่มใช้ สีประกายมุก เทคโนโลยีของตระกูลสี กลุ่มเมทัลลิค ที่ให้ความเงางาม หรูหราเป็นประกาย เหมือนสีรถยนต์ เปลี่ยนมุมมองใหม่ ของสีหลังคา แบบเดิม
พ.ศ. 2547 
: เขย่าวงการหลังคา ด้วย“กระเบื้องไตรลอน” ตราห้าห่วง เอกลักษณ์เฉพาะ ด้วยรูปลอนคลื่น แบบ3ลอน ซึ่งพัฒนาขึ้นใหม่ไม่เหมือนใคร ตอกย้ำความเป็นผู้นำ กระเบื้องหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ อย่างแท้จริง
พ.ศ. 2551
: ด้วยความใส่ใจลูกค้าและเข้าใจตลาด จึงได้เปิดตัวกระเบื้อง รุ่นสีคูล ซีรี่ส์ (Kool) ที่ช่วยสะท้อนความร้อน และประหยัดพลังงาน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค
พ.ศ. 2552
: สร้างความแตกต่าง ด้วยกลุ่มสีดูอัล โทน (Dual Tone) และเป็นเจ้าแรก  ที่สามารถทำให้กระเบื้อง ไฟเบอร์ซิเมนต์มี 2เฉดสี ในแผ่นเดียว ได้อย่างลงตัว  
พ.ศ. 2555  
: เป็นเจ้าเดียวในตลาด ที่มีกระเบื้องความยาว 1.30เมตร ที่สามารถมุงหลังคา สโลปต่ำ ตอบโจทย์ดีไซน์บ้าน แนวโมเดิร์น ที่กำลังเป็นที่นิยมได้อย่างแท้จริง